Tư vấn mở spa làm đẹp: 4 kinh nghiệm “xương máu” để tránh thua lỗ!

Ngày nay, cuộc sống ngày một tiện nghi, đủ đầy thì nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao vì ai cũng muốn bản thân có 1 diện mạo ưa nhìn khi xuất hiện trước mọi người. Do đó, chưa bao giờ chúng ta lại chứng kiến sự “bùng nổ” xuất hiện hàng loạt các trung tâm làm đẹp từ lớn đến nhỏ, từ những trung tâm thẩm mỹ viện hạng sang cho đến những spa làm đẹp vừa và nhỏ. Nhu cầu tư vấn mở spa làm đẹp trở nên phổ biến hơn bao giờ hết vì đây chính là thời cơ kinh doanh phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người “chân ướt chân ráo” lần đầu tiên muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp thì hãy thật thận trọng để tránh bị thua lỗ, nặng hơn là phá sản ngay từ lần đầu kinh doanh!

Đừng cố chạy theo số đông người kinh doanh spa

Chỉ cần gõ từ khóa tư vấn mở spa làm đẹp trên các công cụ tìm kiếm thì chưa đầy 5 giây đã có ngay 1 danh sách dài thật dài các kết quả tìm kiếm cho những từ khóa liên quan này. Chứng tỏ, lĩnh vực kinh doanh này chính là mảnh đất vàng “hái” ra tiền của nhiều người. Để tránh bị thua lỗ khi kinh doanh dịch vụ làm đẹp mở spa thẩm mỹ thì bạn hãy chọn cho mình hướng đi thật khôn ngoan, hãy nhìn vào thực tế thị trường để phán đoán tương lai của ngành thẩm mỹ, chứ đừng bao giờ có tâm lý chạy theo số đông để rồi có ngày “trắng tay”. Chẳng hạn, bạn hãy chọn cho bản thân hướng kinh doanh spa, hãy trả lời những câu hỏi sau: + Đối tượng bạn muốn hướng đến là ai? Spa làm đẹp cho nam hay cho nữ hay cho cả hai? + Độ tuổi khách hàng tương lai bạn ngắm đến là bao nhiêu? Khách hàng trẻ tuổi, hay trung niên…? tư vấn mở spa Hai yếu tố trên hết sức quan trọng vì nó quyết định sự khác biệt của spa làm đẹp của bạn với những spa khác trên thị trường. Chính sự định hướng đó, sau khi bạn trả lời được 2 câu hỏi trên cũng đồng thời bạn đã hình dung ra được trong đầu mình phong cách thiết kế cho spa của mình trong tương lai (theo lối trẻ trung hiện đại hay cổ điển, sang trọng), đối tượng quảng cáo sau này nhằm phổ biến rộng spa đến những đối tượng tìm năng.

Trau dồi kiến thức nghề nghiệp quản lý spa

Muốn thành công với bất cứ nghề nào thì điều cốt lõi nhất vẫn là bản thân chúng ta phải có kiến thức chuyên môn khá về nghề đó. Nếu bạn mới “chập chững” vào nghề, bạn có thể hợp tác cùng 1 người có kiến thức về ngành làm đẹp để giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm khi kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh, bạn phải trau dồi thường xuyên kiến thức về ngành làm đẹp, những xu hướng thịnh hành trên thị trường, những máy móc, mỹ phẩm hỗ trợ cho spa phát triển… Tất cả những điều đó sẽ khiến cho spa làm đẹp của bạn luôn đón nhận xu hướng của thị trường, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của nhiều khách hàng, nhất là chinh phục những khách hàng khó tính, giữ chân được họ thật lâu trong những lần làm đẹp sau này. kinh doanh spa

Địa điểm kinh doanh spa

Kiến thức tư vấn mở spa làm đẹp là rất nhiều, bạn phải xác định được yếu tố nào là trọng tâm để giúp spa của bạn có thể “sống” được trong những tháng đầu kinh doanh, tệ nhất cũng phải “huề vốn” mới giúp bạn có thêm động lực, niềm tin vào sự chọn lựa ngành kinh doanh. Về địa điểm kinh doanh, đương nhiên nếu chúng ta tìm được 1 nơi trong trung tâm thành phố, ở những cung đường đắc địa thì chắc chắn mức độ “phủ sóng” thương hiệu của spa chúng ta sẽ rộng hơn. Tuy nhiên, địa điểm càng “đẹp” thì chi phí thuê càng cao, thậm chí bạn sẽ rất khó khăn để tìm được 1 không gian lý tưởng để bạn mở spa vì nơi kinh doanh phải đảm bảo hội tụ rất nhiều yếu tố như an ninh, diện tích phải phù hợp với quy mô kinh doanh, thời hạn hợp đồng thuê nhà, những đối thủ cạnh tranh gần đó (nếu có)…

Quảng cáo, phổ cập thương hiệu spa đến khách hàng

Điều này rất quan trọng và đây được xem là cầu nối thông tin hiệu quả giúp giới thiệu spa làm đẹp của bạn đến nhiều người ở nhiều nơi khác nhau. Nếu như lúc trước chúng ta thường thấy hình thức phát tờ rơi giới thiệu hay cách quảng cáo “truyền miệng” (người này giới thiệu người kia) thì ngày nay với sự phát triển của internet, cách làm PR, quảng cáo cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tùy vào khả năng tài chính, bạn có thể “book” bài quảng cáo, đặt logo quảng cáo về spa làm đẹp của mình trên các trang báo trực tuyến, các fanpage được nhiều người biết đến, chạy quảng cáo google, facebook, livestream… *** Lưu ý: Quảng cáo chỉ là hình thức giúp mọi người biết đến thương hiệu spa làm đẹp của bạn. Còn chuyện họ có quyết định đến làm đẹp tại spa của bạn hay không thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

  • Những phản hồi từ khách hàng khi họ đã làm đẹp tại spa của bạn.
  • Giá thành các dịch vụ làm đẹp của spa bạn so với spa của đối thủ.
  • Chuyên môn làm đẹp của spa.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn trước và sau khi làm đẹp.
  • Những hậu mãi cho khách hàng thân thiết.

Hy vọng qua bài viết này, từ những kiến thức tư vấn mở spa làm đẹp đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn lĩnh vực kinh doanh dịch vụ làm đẹp – dịch vụ đang rất “hot” trên thị trường nhưng cũng có không ít rủi ro! Nếu cần chuyên nghiệp hãy tham gia khóa học spa chuyên nghiệp tại viện spa Thanh Huyền. Bạn sẽ đạt đến đẳng cấp quản lý spa ngay sau khi tham gia khóa học để quản lý spa của riêng mình.